Sponsored Links
|
Khủng hoảng thu hồi xe đang “tàn phá” Toyota cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của Lexus với người tiêu dùng. Các nhà nghiên cứu thị trường cho biết thương hiệu xe sang Lexus cũng bị ảnh hưởng kể từ khi cuộc khủng hoảng thu hồi xe bùng nổ trong 2 tháng qua, nhưng không nhiều như BrandIndex Service, công ty chuyên nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng với các thương hiệu ở New York, Mỹ, cho biết uy tín chất lượng của Lexus đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, theo số liệu từ chuyên trang mua bán ô tô trực tuyến Edmunds.com, số người có ý định mua xe Lexus cũng giảm - căn cứ trên kết quả tìm kiếm của người tiêu dùng khi vào trang này. “Năm 2009, Lexus đã vượt BMW một chút về các điểm số chất lượng, theo BrandIndex, nhưng tình hình đã thay đổi vào đầu tháng 2/2010, khi tin tức thu hồi xe Không như Các đối thủ cạnh tranh của Lexus trên phân khúc xe sang có kết quả kinh doanh khá hơn nhiều: Mercedes tăng 24%, và BMW tăng 12%. Tại thị trường Mỹ, Lexus là thương hiệu dẫn đầu phân khúc xe sang về doanh số kể từ năm 2000, nhưng vào tháng 2 vừa qua đã bị cả Mercedes và BMW vượt. “Với tất cả những khó khăn thách thức hiện nay, chúng tôi mừng là trong tháng 2 các đại lý vẫn bán được nhiều xe hơn so với cùng kỳ năm ngoái,” CEO Mark Templin của Lexus nói. Theo kết quả thăm dò người tiêu dùng của BrandIndex, điểm số chất lượng của Lexus vào ngày 8/3 vừa qua chỉ còn 30, giảm từ điểm số 45 của ngày 1/1 và 48 của đầu tháng 2. Trong khi đó, điểm số của “Cái tên BrandIndex cho biết, điểm số chất lượng của BMW là 44 vào ngày 8/3, còn của Mercedes là 40. Trái với các kết quả điều tra, các đại lý của Lexus khẳng định rằng họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố thu hồi xe của Ông Perry Watson, chủ một đại lý Lexus ở Mishawaka, tiểu bang Indiana, Mỹ, cho biết họ không gặp bất cứ trường hợp nào khách hàng lo lắng về xe Lexus như với Toyota như các phương tiện truyền thông đưa tin. Ông cho biết doanh số không được như mong muốn, nhưng vẫn tăng. “Vấn đề duy nhất là chúng tôi không biết việc này sẽ có ảnh hưởng thế nào tới những người hiện không sở hữu xe Lexus,” ông Watson chia sẻ. Ông cho biết hiện khoảng 1/3 khách hàng của ông là người mua xe lần đầu, tức là cũng tương đương tỷ lệ lúc trước khi xảy ra các vụ thu hồi. “Với chúng tôi, chưa có gì thay đổi,” ông Watson nói.
Theo Automotive News
0 nhận xét:
Đăng nhận xét